Tivi Toshiba, trong quá trình sử dụng, khó tránh khỏi những sự cố, lỗi kỹ thuật nhỏ Trung tâm bảo hành tivi Toshiba sẽ chỉ cho bạn thấy những lỗi cơ bản và cách khắc phục đơn giản hiệu quả liên quan đến hệ thống âm thanh, ánh sáng của chiếc tivi Toshiba của gia đình bạn.

Vài lỗi về âm thanh ánh sáng của tivi Toshiba và cách khắc phục

Vài lỗi về âm thanh ánh sáng của tivi Toshiba và cách khắc phục

1. Tivi có một vài điểm trên màn hình không sáng

  • Màn hình LCD thiết kế với đô chính xác cao, tuy nhiên có vài điểm ảnh không sáng hoặc sáng rực lên, đây không phải là hiện tượng hư hỏng

2. Nhiễu hình/ bóng hình

  • Kiểm tra lại tín hiệu đường truyền (Có thể ăng ten kém chất lượng, chưa đúng hướng, Cáp có chia nhiều đầu, chất lượng đường cáp, vệ sinh lại đầu cáp..)
  • Tắt chức năng khuyếch đại tín hiệu
  • Chọn lại hệ tiếng trong bảng TÍNH NĂNG – CÀI ĐẶT – DÒ ĐÀI BẰNG TAY
  • Thử kiểm tra qua hệ thống đầu đĩa xem còn bị nhiễu không.

3. Màu sắc xấu/ tối màu

  • Bạn thử chọn kênh truyền hình khác
  • Điều chỉnh lại Sắc độ hoặc màu trong bảng tính năng HÌNH ẢNH

4. Không hình hoặc không tiếng

  • Không hình không tiếng có đèn xanh: bạn hãy kiểm tra lại dây tín hiệu kết nối có thể mất tín hiệu đài phát, hoặc dây kết nối không tiếp xúc
  • Không tiếng có hình: Có thể máy đang ở trạng thái ngắt tiếng, bạn thử nhấn nút Tăng/ giảm volum, nếu bạn kết nối qua ngõ vào Video, Component,… Hãy kiểm tra lại dây kết nối tín hiệu tiếng

5. Tiếng không trong/ hình bình thường

  • Có thể do tín hiệu đài phát, bạn thử chọn kênh truyền hình khác
  • Chọn lại hệ tiếng trong phần CÀI ĐẶT (chọn hệ tiếng phù hợp (B/G,D/K…) trong phần DÒ KÊNH BẰNG TAY)

6. Âm thanh bị méo, gián đoạn

  • Chuyển tín hiệu sang Mono để giảm bớt hiện tượng này bằng cách chọn nút trên hộp điều khiển
  • Để ổn định âm lượng bạn vào phần ÂM THANH – CHỌN ÂM THANH ỔN ĐỊNH

Share This Story!

You may also like

No Comment

You can post first response comment.

Leave A Comment

Please enter your name. Please enter an valid email address. Please enter a message.